[Dịch thô]Thâm Hải Dư Tẫn (Tro tàn biển sâu).

Chương 1 : Ngày ấy, lên rất lớn sương mù

Người đăng: HueTucPhuNhan

Ngày đăng: 11:30 02-08-2022

  • Tuỳ chỉnh
    Theme
    Font chữ
    PalatinoTimesArialGeorgia
    Cỡ chữ
    A- 26A+
    Màn hình
    - 900 +
Chương 1 : Ngày ấy, lên rất lớn sương mù
Sương mù dày đặc vô biên cuốn ngoài cửa sổ, dường như cả thế giới đều biến mất ngoài sương mù, chỉ có ánh sáng bầu trời hỗn độn xuyên qua sương mù chiếu vào trong phòng, khiến cho căn phòng yên tĩnh này duy trì một loại nửa tối nửa sáng. nhẹ.
Trong căn hộ đơn lẻ hơi lộn xộn, Chu Minh đang ngồi ở bàn làm việc, đồ đạc lặt vặt trên bàn gần như bị đẩy sang một bên, và anh ta đang viết như thể anh ta miêu tả là hốc hác:
"Vào ngày thứ bảy, tình hình không có gì thay đổi, sương mù dày đặc bao trùm mọi thứ bên ngoài cửa sổ, và cửa sổ bị chặn lại bởi một thế lực vô danh ...
Cả căn phòng dường như đã bị một thứ gì đó 'ném' vào một không gian bất thường ...
"Không có cách nào để giao tiếp với thế giới bên ngoài, không có nước hoặc điện, nhưng đèn luôn sáng và máy tính có thể được bật - mặc dù anh đã rút phích cắm của nó ..."
Như có tiếng gió nhẹ chợt từ ngoài cửa sổ truyền đến, Chu Minh đang vùi đầu viết nhật ký đột nhiên ngẩng đầu lên, đôi mắt hốc hác khẽ sáng lên, nhưng giây tiếp theo anh mới nhận ra chỉ có vậy. Ảo giác, bên ngoài cửa sổ vẫn chỉ có một lớp sương mù dày đặc, nhạt nhòa, và một thế giới chết chóc bao phủ lấy ngôi nhà nhỏ bé của anh một cách hờ hững.
Mắt anh quét qua ngưỡng cửa sổ và nhìn thấy chiếc cờ lê và chiếc búa bị vứt bừa bãi - dấu vết của những lần anh cố gắng rời khỏi phòng trong vài ngày trước, nhưng bây giờ những dụng cụ benzen thô và cứng này chỉ nằm đó lặng lẽ, như thể ở trong chế giễu sự bối rối của anh ấy.
Sau vài giây, vẻ mặt của Chu Minh trở nên bình tĩnh trở lại - với sự bình tĩnh bất thường này, anh lại cúi đầu xuống và quay lại với bài viết của mình:
"Ta bị mắc kẹt, hoàn toàn không biết gì, ta thậm chí đã cố gắng phá bỏ mái nhà, tường và sàn nhà trong vài ngày qua, nhưng với tất cả sức lực của mình, ta không thể để lại một dấu vết nào trên bức tường. căn phòng trở nên giống như ...
Giống như một cái hộp 'đúc' với không gian, không có lối thoát ...
“Ngoại trừ cánh cửa đó.
"Nhưng những gì đang xảy ra bên ngoài cánh cửa đó ...
Thậm chí còn tệ hơn. "
Chu Minh lại dừng lại, anh chậm rãi kiểm tra nét chữ vừa để lại, lật giở lại cuốn nhật ký, nhìn những thứ anh đã để lại trong những ngày qua - những lời nói dồn nén, những suy nghĩ vô nghĩa, những nét vẽ nguệch ngoạc cáu kỉnh và những tình huống dở khóc dở cười khi bạn ép buộc. tâm trí của bạn để thư giãn. Anh ấy không biết mục đích của việc viết ra điều này là gì và ai có thể đọc những thứ vô nghĩa này trong tương lai. Thực tế, anh ấy thậm chí không phải là một người quen viết nhật ký - là một giáo viên cấp hai với thời gian rảnh rỗi khá hạn chế. Nhưng không có nhiều năng lượng được dành cho nó.
Nhưng bây giờ, dù muốn hay không, anh ấy có rất nhiều thời gian rảnh. Sau khi tỉnh dậy, anh đã bị mắc kẹt trong phòng của mình. Ngoài cửa sổ là sương mù dày đặc sẽ không tan, sương mù dày đặc đến nỗi không nhìn thấy gì ngoài sương mù, cả thế giới dường như mất đi sự luân phiên của ngày và đêm, Người chết, điện nước. bị cắt điện, điện thoại di động không có tín hiệu, và dù có phát ra tiếng động trong phòng đến đâu cũng không thể thu hút được sự giải cứu từ thế giới bên ngoài.
Tưởng chừng như một cơn ác mộng phi lý, mọi thứ trong giấc mơ đều chạy ngược lại với quy luật tự nhiên, nhưng Chu Minh đã dùng hết mọi phương pháp để khẳng định một điều: không có ảo giác, không có giấc mơ, chỉ có một thế giới không còn bình thường, và một bản thân tạm thời bình thường. Anh hít một hơi thật sâu, và mắt anh cuối cùng cũng dừng lại trên cánh cửa duy nhất ở cuối phòng. Một cánh cửa gỗ màu trắng rẻ tiền bình thường có cuốn lịch năm ngoái anh quên thay và giữ cho đến tận hôm nay.
Cánh cửa đó có thể được mở.
Nếu căn phòng đóng cửa và xa lánh này giống như một cái lồng, thì điều xấu xa nhất của cái lồng này là nó thực sự giữ lại một cánh cửa có thể mở ra bất cứ lúc nào, khiến các tù nhân trong lồng đẩy cửa và rời đi mọi lúc. - Nhưng đối diện với cánh cổng không phải là "bên ngoài" mà Chu Minh muốn.
Không có hành lang cũ nhưng thân thiện, Không có những con đường đầy nắng và những đám đông sôi động, không có gì quen thuộc. Đâu chỉ có xứ lạ quê người, xao xuyến và “đằng ấy” cũng là nỗi khó khăn không thể nào tránh khỏi. Nhưng Chu Minh biết không còn bao lâu nữa để mình do dự, ngay từ đầu cái gọi là "lựa chọn" đã không tồn tại. Nguồn lương thực dự trữ của anh có hạn, chỉ còn một phần tư thùng nước khoáng cuối cùng. .Đó là phải chuẩn bị tinh thần để đi đến phía đối diện của "cánh cửa" để có cơ hội sống sót. Có lẽ, vẫn còn cơ hội để điều tra điều gì đã gây ra tình huống siêu nhiên kỳ lạ và đáng xấu hổ này.
Chu Minh hít nhẹ một hơi, cúi đầu để lại mấy đoạn cuối cùng trong nhật ký: ".... Nhưng dù sao đi nữa, lựa chọn duy nhất lúc này là đi sang bên kia cánh cửa, ít nhất cũng phải kiếm gì đó ăn trên con tàu ma quái đó, và sự tìm tòi, chuẩn bị của tôi ở đó mấy ngày qua chắc cũng đủ để tôi sống sót trên con tàu đó. ...
Mặc dù sự chuẩn bị mà ta có thể làm ở đó thực sự hạn chế.
"Cuối cùng, gửi đến những người đến sau, nếu tôi không trở lại, và một ngày nào đó trong tương lai, một người cứu hộ hoặc thứ gì đó thực sự mở căn phòng này và nhìn thấy cuốn nhật ký này, xin đừng đặt những gì ta đã viết ra. Tất cả những điều này được coi như một câu chuyện vô lý - nó thực sự đã xảy ra, mặc dù nó rất rùng rợn, nhưng thực sự có một người tên Chu Minh, người bị mắc kẹt trong một viễn cảnh không thời gian điên rồ và kỳ lạ.
"Ta đã cố gắng hết sức để mô tả tất cả những điều bất thường mà ta thấy trong cuốn nhật ký này, và ta cũng ghi lại tất cả những nỗ lực của mình để thoát khỏi rắc rối. Nếu thực sự có bất kỳ điều gì 'sau này', hãy nhớ tên ta, ít nhất hãy nhớ rằng điều này đã xảy ra."
Chu Minh đóng quyển nhật ký lại, ném bút vào ống đựng bút bên cạnh, từ sau bàn làm việc chậm rãi đứng lên. Đã đến lúc phải ra đi, trước khi rơi vào hoàn toàn bị động và tuyệt vọng. Nhưng sau một hồi suy nghĩ, anh không trực tiếp đi tới cánh cửa duy nhất có thể dẫn đến "bên ngoài", mà đi thẳng lên giường của mình. Anh ta phải đối diện với “đất khách quê người” đối diện với cánh cửa với một thái độ an toàn - và trạng thái hiện tại của anh ta, đặc biệt là trạng thái tinh thần, không đủ tốt. Chu Minh không biết mình có ngủ được không, nhưng cho dù ép mình nằm xuống giường để đầu óc trống rỗng, vẫn tốt hơn là đi gặp “đối diện” trong tình trạng tinh thần kiệt quệ.
Tám giờ sau, Chu Minh mở mắt.
Ngoài cửa sổ vẫn là mây mù hỗn loạn, ánh sáng ngày đêm không xác định được áp chế ảm đạm. Chu Minh trực tiếp không để ý tới tình huống ngoài cửa sổ, lấy ra đồ ăn trong số ít dự trữ còn lại, ăn đến tám giờ no mới đi đến trước tấm gương soi toàn thân trong góc phòng. Người đàn ông trong gương vẫn đầu tóc rối bù, trông khá xấu hổ, không có khí chất gì để nói, nhưng Chu Minh vẫn nhìn chằm chằm mình trong gương, như muốn khiến cho dáng vẻ này vĩnh viễn in sâu vào tâm trí nói chung.
Anh nhìn chằm chằm vào chiếc gương như thế này trong vài phút, rồi thì thầm một mình, như muốn nói với người trong gương: "Anh tên là Chu Minh, ít nhất ở 'bên', anh tên là Chu Minh, hãy giữ lại." điều đó trong tâm trí mọi lúc. "
Sau đó, anh ta quay người bỏ đi.
Đi tới cánh cửa mà hắn đều đã quá quen thuộc, Chu Minh hít sâu một hơi, đưa tay nắm lấy tay cầm.
Ngoài một bộ quần áo, anh ta không mang theo bất cứ thứ gì thừa, cũng không có thức ăn cũng như thiết bị tự vệ, đây là kinh nghiệm để lại từ vài lần “thám hiểm” trước đây - anh ta không thể mang theo bất cứ thứ gì ngoại trừ bản thân qua cánh cửa này. Trên thực tế, anh thậm chí còn cảm thấy rằng ngay cả "bản thân" này cũng phải được đặt câu hỏi, bởi vì ...
Chu Minh xoay tay cầm, đẩy cửa ra, một màn sương mù đen xám đang dâng lên rồi co lại xuất hiện trước mặt như một bức màn nào đó, trong làn sương mù càng lúc càng cao và co lại, dường như anh đã nghe thấy tiếng sóng biển tràn vào. . tai.
Bước qua tầng tầng lớp lớp sương mù, gió biển hơi mặn thổi tới, tiếng sóng biển bên tai trở nên hư ảo, dưới chân có cảm giác rung nhẹ, Chu Minh mở mắt ra sau một thoáng choáng váng, nơi đó. là một boong gỗ trống rỗng, rộng rãi, những cột buồm sừng sững dưới những đám mây đen, và vùng biển hơi nhấp nhô phía sau mạn tàu.
Chu Minh cúi đầu xuống và nhìn thấy một thân hình cường tráng hơn những gì anh nhớ, một bộ quân phục đội trưởng trông rất tinh xảo và đắt tiền nhưng lại hoàn toàn xa lạ về kiểu dáng, một đôi lòng bàn tay với những đốt ngón tay dày, và một khẩu súng lục đen cổ điển trông rất cổ điển.
Vâng, ngay cả "self" cũng có một dấu chấm hỏi.

Bình luận truyện

    Chương 1 : Ngày ấy, lên rất lớn sương mù

    Người đăng: HueTucPhuNhan

    Sương mù dày đặc vô biên cuốn ngoài cửa sổ, dường như cả thế giới đều biến mất ngoài sương mù, chỉ có ánh sáng bầu trời hỗn độn xuyên qua sương mù chiếu vào trong phòng, khiến cho căn phòng yên tĩnh này duy trì một loại nửa tối nửa sáng. nhẹ.
    Trong căn hộ đơn lẻ hơi lộn xộn, Chu Minh đang ngồi ở bàn làm việc, đồ đạc lặt vặt trên bàn gần như bị đẩy sang một bên, và anh ta đang viết như thể anh ta miêu tả là hốc hác:
    "Vào ngày thứ bảy, tình hình không có gì thay đổi, sương mù dày đặc bao trùm mọi thứ bên ngoài cửa sổ, và cửa sổ bị chặn lại bởi một thế lực vô danh ...
    Cả căn phòng dường như đã bị một thứ gì đó 'ném' vào một không gian bất thường ...
    "Không có cách nào để giao tiếp với thế giới bên ngoài, không có nước hoặc điện, nhưng đèn luôn sáng và máy tính có thể được bật - mặc dù anh đã rút phích cắm của nó ..."
    Như có tiếng gió nhẹ chợt từ ngoài cửa sổ truyền đến, Chu Minh đang vùi đầu viết nhật ký đột nhiên ngẩng đầu lên, đôi mắt hốc hác khẽ sáng lên, nhưng giây tiếp theo anh mới nhận ra chỉ có vậy. Ảo giác, bên ngoài cửa sổ vẫn chỉ có một lớp sương mù dày đặc, nhạt nhòa, và một thế giới chết chóc bao phủ lấy ngôi nhà nhỏ bé của anh một cách hờ hững.
    Mắt anh quét qua ngưỡng cửa sổ và nhìn thấy chiếc cờ lê và chiếc búa bị vứt bừa bãi - dấu vết của những lần anh cố gắng rời khỏi phòng trong vài ngày trước, nhưng bây giờ những dụng cụ benzen thô và cứng này chỉ nằm đó lặng lẽ, như thể ở trong chế giễu sự bối rối của anh ấy.
    Sau vài giây, vẻ mặt của Chu Minh trở nên bình tĩnh trở lại - với sự bình tĩnh bất thường này, anh lại cúi đầu xuống và quay lại với bài viết của mình:
    "Ta bị mắc kẹt, hoàn toàn không biết gì, ta thậm chí đã cố gắng phá bỏ mái nhà, tường và sàn nhà trong vài ngày qua, nhưng với tất cả sức lực của mình, ta không thể để lại một dấu vết nào trên bức tường. căn phòng trở nên giống như ...
    Giống như một cái hộp 'đúc' với không gian, không có lối thoát ...
    “Ngoại trừ cánh cửa đó.
    "Nhưng những gì đang xảy ra bên ngoài cánh cửa đó ...
    Thậm chí còn tệ hơn. "
    Chu Minh lại dừng lại, anh chậm rãi kiểm tra nét chữ vừa để lại, lật giở lại cuốn nhật ký, nhìn những thứ anh đã để lại trong những ngày qua - những lời nói dồn nén, những suy nghĩ vô nghĩa, những nét vẽ nguệch ngoạc cáu kỉnh và những tình huống dở khóc dở cười khi bạn ép buộc. tâm trí của bạn để thư giãn. Anh ấy không biết mục đích của việc viết ra điều này là gì và ai có thể đọc những thứ vô nghĩa này trong tương lai. Thực tế, anh ấy thậm chí không phải là một người quen viết nhật ký - là một giáo viên cấp hai với thời gian rảnh rỗi khá hạn chế. Nhưng không có nhiều năng lượng được dành cho nó.
    Nhưng bây giờ, dù muốn hay không, anh ấy có rất nhiều thời gian rảnh. Sau khi tỉnh dậy, anh đã bị mắc kẹt trong phòng của mình. Ngoài cửa sổ là sương mù dày đặc sẽ không tan, sương mù dày đặc đến nỗi không nhìn thấy gì ngoài sương mù, cả thế giới dường như mất đi sự luân phiên của ngày và đêm, Người chết, điện nước. bị cắt điện, điện thoại di động không có tín hiệu, và dù có phát ra tiếng động trong phòng đến đâu cũng không thể thu hút được sự giải cứu từ thế giới bên ngoài.
    Tưởng chừng như một cơn ác mộng phi lý, mọi thứ trong giấc mơ đều chạy ngược lại với quy luật tự nhiên, nhưng Chu Minh đã dùng hết mọi phương pháp để khẳng định một điều: không có ảo giác, không có giấc mơ, chỉ có một thế giới không còn bình thường, và một bản thân tạm thời bình thường. Anh hít một hơi thật sâu, và mắt anh cuối cùng cũng dừng lại trên cánh cửa duy nhất ở cuối phòng. Một cánh cửa gỗ màu trắng rẻ tiền bình thường có cuốn lịch năm ngoái anh quên thay và giữ cho đến tận hôm nay.
    Cánh cửa đó có thể được mở.
    Nếu căn phòng đóng cửa và xa lánh này giống như một cái lồng, thì điều xấu xa nhất của cái lồng này là nó thực sự giữ lại một cánh cửa có thể mở ra bất cứ lúc nào, khiến các tù nhân trong lồng đẩy cửa và rời đi mọi lúc. - Nhưng đối diện với cánh cổng không phải là "bên ngoài" mà Chu Minh muốn.
    Không có hành lang cũ nhưng thân thiện, Không có những con đường đầy nắng và những đám đông sôi động, không có gì quen thuộc. Đâu chỉ có xứ lạ quê người, xao xuyến và “đằng ấy” cũng là nỗi khó khăn không thể nào tránh khỏi. Nhưng Chu Minh biết không còn bao lâu nữa để mình do dự, ngay từ đầu cái gọi là "lựa chọn" đã không tồn tại. Nguồn lương thực dự trữ của anh có hạn, chỉ còn một phần tư thùng nước khoáng cuối cùng. .Đó là phải chuẩn bị tinh thần để đi đến phía đối diện của "cánh cửa" để có cơ hội sống sót. Có lẽ, vẫn còn cơ hội để điều tra điều gì đã gây ra tình huống siêu nhiên kỳ lạ và đáng xấu hổ này.
    Chu Minh hít nhẹ một hơi, cúi đầu để lại mấy đoạn cuối cùng trong nhật ký: ".... Nhưng dù sao đi nữa, lựa chọn duy nhất lúc này là đi sang bên kia cánh cửa, ít nhất cũng phải kiếm gì đó ăn trên con tàu ma quái đó, và sự tìm tòi, chuẩn bị của tôi ở đó mấy ngày qua chắc cũng đủ để tôi sống sót trên con tàu đó. ...
    Mặc dù sự chuẩn bị mà ta có thể làm ở đó thực sự hạn chế.
    "Cuối cùng, gửi đến những người đến sau, nếu tôi không trở lại, và một ngày nào đó trong tương lai, một người cứu hộ hoặc thứ gì đó thực sự mở căn phòng này và nhìn thấy cuốn nhật ký này, xin đừng đặt những gì ta đã viết ra. Tất cả những điều này được coi như một câu chuyện vô lý - nó thực sự đã xảy ra, mặc dù nó rất rùng rợn, nhưng thực sự có một người tên Chu Minh, người bị mắc kẹt trong một viễn cảnh không thời gian điên rồ và kỳ lạ.
    "Ta đã cố gắng hết sức để mô tả tất cả những điều bất thường mà ta thấy trong cuốn nhật ký này, và ta cũng ghi lại tất cả những nỗ lực của mình để thoát khỏi rắc rối. Nếu thực sự có bất kỳ điều gì 'sau này', hãy nhớ tên ta, ít nhất hãy nhớ rằng điều này đã xảy ra."
    Chu Minh đóng quyển nhật ký lại, ném bút vào ống đựng bút bên cạnh, từ sau bàn làm việc chậm rãi đứng lên. Đã đến lúc phải ra đi, trước khi rơi vào hoàn toàn bị động và tuyệt vọng. Nhưng sau một hồi suy nghĩ, anh không trực tiếp đi tới cánh cửa duy nhất có thể dẫn đến "bên ngoài", mà đi thẳng lên giường của mình. Anh ta phải đối diện với “đất khách quê người” đối diện với cánh cửa với một thái độ an toàn - và trạng thái hiện tại của anh ta, đặc biệt là trạng thái tinh thần, không đủ tốt. Chu Minh không biết mình có ngủ được không, nhưng cho dù ép mình nằm xuống giường để đầu óc trống rỗng, vẫn tốt hơn là đi gặp “đối diện” trong tình trạng tinh thần kiệt quệ.
    Tám giờ sau, Chu Minh mở mắt.
    Ngoài cửa sổ vẫn là mây mù hỗn loạn, ánh sáng ngày đêm không xác định được áp chế ảm đạm. Chu Minh trực tiếp không để ý tới tình huống ngoài cửa sổ, lấy ra đồ ăn trong số ít dự trữ còn lại, ăn đến tám giờ no mới đi đến trước tấm gương soi toàn thân trong góc phòng. Người đàn ông trong gương vẫn đầu tóc rối bù, trông khá xấu hổ, không có khí chất gì để nói, nhưng Chu Minh vẫn nhìn chằm chằm mình trong gương, như muốn khiến cho dáng vẻ này vĩnh viễn in sâu vào tâm trí nói chung.
    Anh nhìn chằm chằm vào chiếc gương như thế này trong vài phút, rồi thì thầm một mình, như muốn nói với người trong gương: "Anh tên là Chu Minh, ít nhất ở 'bên', anh tên là Chu Minh, hãy giữ lại." điều đó trong tâm trí mọi lúc. "
    Sau đó, anh ta quay người bỏ đi.
    Đi tới cánh cửa mà hắn đều đã quá quen thuộc, Chu Minh hít sâu một hơi, đưa tay nắm lấy tay cầm.
    Ngoài một bộ quần áo, anh ta không mang theo bất cứ thứ gì thừa, cũng không có thức ăn cũng như thiết bị tự vệ, đây là kinh nghiệm để lại từ vài lần “thám hiểm” trước đây - anh ta không thể mang theo bất cứ thứ gì ngoại trừ bản thân qua cánh cửa này. Trên thực tế, anh thậm chí còn cảm thấy rằng ngay cả "bản thân" này cũng phải được đặt câu hỏi, bởi vì ...
    Chu Minh xoay tay cầm, đẩy cửa ra, một màn sương mù đen xám đang dâng lên rồi co lại xuất hiện trước mặt như một bức màn nào đó, trong làn sương mù càng lúc càng cao và co lại, dường như anh đã nghe thấy tiếng sóng biển tràn vào. . tai.
    Bước qua tầng tầng lớp lớp sương mù, gió biển hơi mặn thổi tới, tiếng sóng biển bên tai trở nên hư ảo, dưới chân có cảm giác rung nhẹ, Chu Minh mở mắt ra sau một thoáng choáng váng, nơi đó. là một boong gỗ trống rỗng, rộng rãi, những cột buồm sừng sững dưới những đám mây đen, và vùng biển hơi nhấp nhô phía sau mạn tàu.
    Chu Minh cúi đầu xuống và nhìn thấy một thân hình cường tráng hơn những gì anh nhớ, một bộ quân phục đội trưởng trông rất tinh xảo và đắt tiền nhưng lại hoàn toàn xa lạ về kiểu dáng, một đôi lòng bàn tay với những đốt ngón tay dày, và một khẩu súng lục đen cổ điển trông rất cổ điển.
    Vâng, ngay cả "self" cũng có một dấu chấm hỏi.